Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Công việc của trưởng ca nhà máy thủy điện


Minh xin trả lời cho bạn thế này:
Đến ca trực, trưởng ca và các nhân viên trong ca mình đến nơi công tác đúng giờ quy định để thực hiện việc giao nhận ca với ca trước, tìm hiểu tình trạng thiết bị của NM, sơ đồ kết lưới, hệ thống tự dùng.... Khi vào ca trực trưởng ca lúc đó điều hành mọi hoạt động sản xuất nhà máy, chấp hành và thực thi mệnh lệnh của điều độ A0, A miền và của lãnh đạo nhà máy. Chỉ huy thao tác và xử lý sự cố toàn bộ nhà máy đảm bảo an toàn và liên tục trong sản xuất. Kiểm tra việc chấp hành quy trình và thực hiện lệnh của cấp dưới. kiểm tra việc ghi chép nhật ký vận hành trong ca, nếu là ca cuối ngày phải ký bảng báo cáo vận hành ngày theo quy trinh điều độ,kiểm tra việc chốt chỉ số công tơ cuối ngày.Ghi chép theo dõi thông số thiết bị từng giờ.

Khi có sự cố trong ca, tr ca chỉ huy xử lý sự cố theo quy trình NM và Qui trinh xử lý sự cố HTD QG, ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký, báo cáo kịp thời, đầy đủ và chính xác các thông tin trước và sau sự cố theo quy trình( báo cho điều độ QG và DD Miền, Lãnh đạo nhà máy) và chịu trách nhiệm với báo cáo của mình.
Khi có tai nạn lao động phải thực hiện việc cấp cứu kịp thời, lập biên bản xác nhạn chính xác hiện trường cùng với cán bộ an toàn, báo cáo LD NM và khôi phục sản xuất khi đươc phép.
Khi có cháy, chỉ huy nhân viên trong ca cứu chữa theo quy trình PCCC NM ban hành, báo cáo cấp trên để hỗ trợ...
Kiểm tra phê duyệt phiếu thao tác trước khi thực hiện thao tác. Giám sát việc thực hiện lệnh thao tác đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
Ký phiếu công tác cho đội công tác vào NM sửa chữa, cử nhân viên giám sát an toàn, khi sửa chữa xong phải nắm tình hình thiết bị sau nghiệm thu để VH an toàn...
Cuối cac trực ký sổ nhật ký VH, giao cac cho ca tiếp theo và truyền đạt lại cho tr ca kế tiếp những điều cân lưu ý.
Nếu có thiếu xót các bác bổ sung giúp e....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét